Menu

Quân đội Hoa Kỳ công bố đoạn phim về vụ va chạm máy bay ở Biển Đen 

Watch: US releases video of Russian fighter jet forcing down US drone | CNN

– Một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga nhả nhiên liệu khi tiến gần phía sau chiếc máy bay không người lái MQ-9 của Không quân Hoa Kỳ, theo điều mà Ngũ Giác Đài gọi là “một vụ đánh chặn không an toàn và không chuyên nghiệp” trên Biển Đen.

Bộ Tư lệnh Châu Âu của Hoa Kỳ đã giải mật đoạn phim cho thấy khoảnh khắc hai máy bay chiến đấu của Nga bay rất gần một máy bay không người lái của Mỹ trên Biển Đen, đổ nhiên liệu lên máy bay không người lái. Đoạn video dường như cho thấy tàu của Mỹ bị hư hại do va chạm.

Black Sea | Russian fighter intercepts US MQ-9 Reaper drone

Đoạn video được công bố hai ngày sau khi Ngũ Giác Đài cho biết một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã cắt cánh quạt của một máy bay không người lái MQ-9 Reaper đang hoạt động trong không phận quốc tế, buộc nó rơi xuống nước.

Điện Kremlin cho biết máy bay phản lực của họ không va chạm với máy bay không người lái. Đoạn phim cung cấp dài 42 giây cho thấy cánh quạt gắn phía sau của máy bay không người lái trong tình trạng hoạt động bình thường. 

Ngũ Giác Đài cho biết nguồn cấp dữ liệu camera đã bị mất trong khoảng 60 giây. Khi quay trở lại, máy ảnh được gắn bên dưới MQ-9 cho thấy cánh quạt của máy bay không người lái đã bị hư hại một phần. Ngay sau đó, chiếc máy bay đã lao xuống Biển Đen ngoài khơi bờ biển phía nam Ukraine. 

Bộ Tư lệnh Châu Âu của Hoa Kỳ mô tả cuộc chạm trán là “một vụ đánh chặn không an toàn và không chuyên nghiệp.”