Menu

Hai luật sư trong vụ Tịnh thất Bồng lai bị triệu tập về tố cáo “lợi dụng quyền tự do dân chủ”

ℓộ thêm sự thật về "Tịnh thất bồng lai": Lấy danh từ thiện để trục lợi, trẻ mồ côi là con cháu rυộт?

(theo RFA) Hai luật sư Đặng Đình Mạnh và Đào Kim Lân tham gia bào chữa trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai bị Công an tỉnh Long An gửi giấy triệu tập. Mục đích để làm việc về tin báo tội phạm của Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) rằng một số luật sư trợ giúp pháp lý cho Tịnh thất Bồng lai/Thiền am bên bờ vũ trụ có dấu hiệu vi phạm Điều 331 của Bộ luật Hình sự.

Giấy triệu tập của Cơ quan Cảnh sát Điều tra gửi luật sư Đặng Đình Mạnh đề ngày 06/3, yêu cầu ông đến làm việc tại văn phòng của cơ quan này vào sáng ngày 21/3; luật sư Đào Kim Lân nhận được văn bản tương tự đề ngày 08/3 và yêu cầu ông đến làm việc vào ngày 15/3.

Sau vụ đập phá ở Tịnh thất Bồng Lai, cô gái mất tích trở về minh oan - 2sao

Nhiều mạng báo Nhà nước như Tiền Phong và Pháp luật TPHCM đưa tin về việc hai luật sư vừa nêu bị điều tra theo đơn tố cáo.

Vào tháng hai vừa qua, hai luật sư Đặng Đình Mạnh và Đào Kim Lân cùng nữ luật sư Ngô Thị Hoàng Anh nhận được thông báo của Công an tỉnh Long An về tin báo họ “đã có hành vi phát tán lên không gian mạng các video, hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm về Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

Phóng viên không thể liên lạc được với nữ luật sư nên không thể biết bà có bị triệu tập như hai đồng nghiệp nam không.

Ba luật sư trên cùng với hai luật sư khác là Nguyễn Văn Miếng và Trịnh Vĩnh Phúc cùng bào chữa cho cụ Lê Tùng Vân và năm người khác của Tịnh Thất Bồng Lai khi họ bị điều tra về cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 của Bộ luật Hình sự. Công an huyện Đức Hoà và Hoà thượng Thích Nhật Từ là bên nguyên đơn trong vụ án mà sáu thành viên của cơ sở tu tại gia này bị kết tội tổng cộng 23 năm sáu tháng tù giam.