Menu

Kỹ nghệ ngân hàng bị ảnh hưởng từ vụ SVB

Silicon Valley Bank's failure could reset digital health | Digital ...

– Các nhà quản lý ngân hàng liên bang đã trấn an những khách hàng lo lắng đang chờ đợi bên ngoài trụ sở của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) đã phá sản, rằng tiền của họ vẫn an toàn và đó là “hoạt động kinh doanh như bình thường”.

Các khách hàng của SVB đã xếp hàng từ trước khi mặt trời mọc tại trụ sở chính của ngân hàng ở Santa Clara, California, được các nhân viên của Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang tặng cà phê và bánh rán cũng như trấn an về tiền gửi của họ.

SVB collapse implications and consequences

Nhân viên FDIC Luis Mayorga nói với các khách hàng đang chờ đợi, vui lòng giao dịch kinh doanh như bình thường, chúng tôi chỉ yêu cầu một chút thời gian vì số lượng lớn yêu cầu của khách hàng. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã vào cuộc vào Chủ nhật (12 tháng 3) sau sự sụp đổ của ngân hàng SVB, công ty đã phải chịu một đợt giảm giá sau khi một danh mục đầu tư trái phiếu lớn bị ảnh hưởng.

Khách hàng của SVB sẽ có quyền nhận tiền vào tất cả các khoản tiền gửi của họ từ thứ Hai và các cơ quan quản lý đã thiết lập một cơ sở mới để cung cấp cho các ngân hàng quyền lấy tiền vào các quỹ khẩn cấp. Cục Dự trữ Liên bang đã tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các ngân hàng vay trong trường hợp khẩn cấp. Một khách hàng đang chờ bên ngoài trụ sở SVB cho biết ban đầu anh ấy lo lắng nhưng cảm thấy yên tâm bởi hành động nhanh chóng của các cơ quan quản lý.