Menu

Hoa Kỳ tạo thêm 311 ngàn việc làm mới

Job Market 2018 Industry Recap & 2019 Outlook | iHire

– Bộ lao động Hoa Kỳ hôm nay đưa ra báo cáo việc làm cho thấy 311.000 việc làm mới, nhưng tăng trưởng tiền lương chậm lại, giảm bớt lo ngại lạm phát.

Mức tăng việc làm trong tháng Hai lớn hơn dự kiến ​​đã được bù đắp bằng cách giảm áp lực tiền lương, làm nổi bật sự phức tạp của thị trường lao động trong nước. Bộ Lao động cho biết hôm thứ Sáu rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đã thêm một đợt tăng việc làm mạnh mẽ hơn vào tháng trước, bổ sung thêm bằng chứng cho những lo ngại của Cục Dự trữ Liên bang rằng thị trường lao động nóng đỏ sẽ tiếp tục gây ra áp lực lạm phát.

How to Understand and Adapt to the Current Job Market

Tuy nhiên, về mức tăng lương, được đưa ra dưới dự báo của Street, cho thấy một số áp lực có thể giảm bớt trong bối cảnh tình trạng sa thải công nghệ và công nghiệp gia tăng cũng như nguy cơ suy thoái gia tăng đối với nền kinh tế trong nước.

Cục Thống kê Lao động cho biết 311.000 việc làm mới đã được tạo ra vào tháng trước, phá vỡ dự báo đồng thuận của Wall Street về mức tăng 205.000. Tiền lương theo giờ đã tăng 0,2% trong tháng – mức chậm nhất kể từ tháng 2 năm ngoái và giảm so với mức tăng 0,3% được ghi nhận trong tháng 1 và tháng 12.