Menu

Biểu tình nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8 tháng 3

International Women’s Day 2023 Quotes: 10 Powerful Messages To Share To ...

– Các cuộc biểu tình đánh dấu Ngày Quốc tế Phụ nữ đã diễn ra trên khắp thế giới vào ngày hôm nay 8 tháng 3 sau một năm các bé gái ở Afghanistan bị cấm đi học, các cuộc biểu tình rầm rộ đòi quyền của phụ nữ nổ ra ở Iran và một phán quyết phá thai mang tính bước ngoặt của Hoa Kỳ đã bị hủy bỏ.

Protest and demonstration on International Women's Day

Các cuộc biểu tình đã được tổ chức ở Paris, Berlin, Beirut, Jakarta, Singapore và những nơi khác. Các cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch ở các thành phố khác.

Tại thủ đô Manila của Philippines, các nhà hoạt động kêu gọi quyền bình đẳng và tiền lương tốt hơn đã xô xát với cảnh sát ngăn chặn cuộc biểu tình của họ.

Tại Melbourne, Úc, những người biểu tình yêu cầu trả lương bình đẳng và bảo đảm an toàn hơn cho phụ nữ. “An toàn, được tôn trọng, bình đẳng”, theo biểu ngữ tại cuộc biểu tình. 

International Women's Day protests spread globally - Mirror Online

Các cuộc biểu tình bao gồm lời kêu gọi đoàn kết với phụ nữ ở Iran và Afghanistan, nơi các quyền tự do của họ đã phải đối mặt với những đòn giáng đặc biệt nặng nề trong năm qua. Trong những ngày gần đây, các nhà cai trị giáo sĩ của Iran đã phải đối mặt với áp lực mới khi sự tức giận của công chúng gia tăng bởi làn sóng tấn công bằng chất độc ảnh hưởng đến các nữ sinh ở hàng chục trường học.