Menu

California cắt đứt quan hệ với Walgreens vì không bán thuốc phá thai

Walgreens Logo Sign, FREE Stock Photo, Image, Picture: Walgreens Logo Sign, Royalty-Free Famous ...

– Thống đốc California Gavin Newsom cho biết hôm thứ Hai rằng tiểu bang sẽ không kinh doanh với chuỗi nhà thuốc Walgreens sau thông báo gần đây rằng họ sẽ không phân phối thuốc phá thai ở một số bang nơi phá thai là hợp pháp, vì các nhà thuốc trở thành chiến trường mới nhất về quyền phá thai ở Hoa Kỳ.

Người phát ngôn của thống đốc cho biết, “tất cả các mối quan hệ” giữa Walgreens và California hiện đang được xem xét lại.  Walgreens là một trong những chuỗi nhà thuốc lớn nhất ở Mỹ, điều hành khoảng 9.000 cửa hàng bán lẻ.

California Won’t Do Business With Walgreens Over Abortion Pills – NECN

Washington Post đưa tin rằng Walgreens đã cam kết không bán loại thuốc này ở 20 tiểu bang sau các mối đe dọa pháp lý của các nhà lãnh đạo bang thuộc đảng Cộng hòa vào tháng trước.

Các tiểu bang bao gồm Alaska, Iowa, Kansas và Montana, nơi có thể tiếp cận thuốc phá thai, mặc dù những quy tắc đó đang được thắt chặt. Các công ty bán thuốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giành quyền phá thai diễn ra ở Hoa Kỳ kể từ quyết định vào tháng 1 của FDA cho phép các cửa hàng truyền thống phân phối thuốc phá thai mà trước đây chỉ có sẵn từ bác sĩ hoặc qua đường bưu điện.