Menu

California kết thúc tình trạng khẩn cấp COVID-19

Cashless payment thrived amid Covid-19 outbreak

– Tình trạng khẩn cấp do COVID-19 của California chính thức kết thúc vào hôm nay, mang tính biểu tượng đến gần với một trong những chương thử thách nhất của lịch sử tiểu bang và của sự nghiệp chính trị của Thống đốc Gavin Newsom.

Thống đốc đảng Dân chủ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ba năm trước, trao cho mình quyền hành pháp rộng rãi để bảo vệ người dân California khỏi một loại virus chết người và không thể đoán trước.

Information Regarding COVID-19 Coronavirus | riversideca.gov

Sau khi trước đó chống lại áp lực của GOP để chấm dứt tình trạng khẩn cấp khi điều kiện được cải thiện, Newsom hiện cho biết California cuối cùng đã sẵn sàng để tiến lên phía trước. “California được chuẩn bị tốt hơn và đó là bởi vì chúng tôi có một Cơ quan lập pháp nghiêm túc và hệ sinh thái y tế ở California không thua kém gì trong nước,” Newsom nói.

Thống đốc đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 4 tháng 3 năm 2020, vào thời điểm chỉ có 53 trường hợp được biết đến về COVID-19 ở California. Dự đoán được sự lây lan nhanh chóng của vi-rút có thể khiến các bệnh viện quá tải, tuyên bố đã trao cho thống đốc quyền hợp pháp để thực hiện, sửa đổi và hủy bỏ các quy định của tiểu bang, đình chỉ các đạo luật của tiểu bang và chuyển hướng các quỹ của tiểu bang.

Tuyên bố khẩn cấp cũng cho phép Newsom trưng dụng tài sản tư nhân, bao gồm bệnh viện, phòng thí nghiệm y tế, khách sạn và nhà trọ.