Menu

Ukraine sử dụng Drones tấn công gần thủ đô Moscow

Ukraine launched Failed Drone Attacks On Russian Territory Overnight ...

– Tổng thống Putin hôm nay đã ra lệnh cho các giới chức quân đội thắt chặt kiểm soát biên giới với Ukraine sau một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mà chính quyền Nga đổ lỗi cho Kyiv đã đưa ra một thách thức mới cho Moscow hơn một năm sau cuộc xâm lược toàn diện vào nước láng giềng.

Mặc dù Putin không đề cập đến bất kỳ cuộc tấn công cụ thể nào trong một bài phát biểu ở Moscow, nhưng bình luận của ông được đưa ra vài giờ sau khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào một số khu vực ở miền nam và miền tây nước Nga và chính quyền đã đóng cửa không phận của thành phố lớn Saint Petersburg. 

Ukraine launched failed drone attacks on Russian territory, Moscow says ...

Cũng trong ngày thứ Ba, một số đài truyền hình Nga đã phát cảnh báo tấn công hỏa tiễn mà các viên chức đổ lỗi cho một cuộc tấn công tin tặc. Các cuộc tấn công không gây thương vong nhưng đã gây chấn động an ninh khi cuộc chiến với Kiev kéo dài sang năm thứ hai.

Các viên chức Ukraine đã không ngay lập tức nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công, nhưng họ cũng tránh trực tiếp thừa nhận trách nhiệm đối với các cuộc tấn công và phá hoại trước đó, đồng thời nhấn mạnh quyền của Ukraine nhằm tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở Nga sau cuộc xâm lược toàn diện bắt đầu vào năm ngoái.

Một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào đêm thứ Hai và sáng thứ Ba nhằm vào các khu vực bên trong Nga dọc biên giới với Ukraine và sâu hơn vào đất nước, với một chiếc máy bay không người lái bị rơi chỉ cách Moscow 60 dặm, theo chính quyền địa phương Nga. Andrei Vorobyov, thống đốc khu vực xung quanh thủ đô Nga, cho biết trong một tuyên bố trực tuyến rằng một máy bay không người lái đã rơi xuống gần làng Gubastovo, không gây ra thiệt hại nào.

Ukraine Tries to Attack 2 Russian Territories with Drones but Fails ...

Ông không mô tả cụ thể máy bay không người lái là của Ukraine, nhưng nói rằng nó có khả năng nhắm mục tiêu vào “một đối tượng cơ sở hạ tầng dân sự”. Hình ảnh của chiếc máy bay không người lái cho thấy nó là loại do Ukraine sản xuất, có tầm bắn lên tới 800 km (gần 500 dặm), nhưng không có khả năng mang một lượng lớn chất nổ. Các lực lượng Nga vào đầu ngày thứ Ba đã bắn hạ một máy bay không người lái của Ukraine trên vùng Bryansk, Thống đốc địa phương Aleksandr Bogomaz cho biết trong một bài đăng trên Telegram. Ba máy bay không người lái cũng nhắm mục tiêu vào khu vực Belgorod của Nga vào tối thứ Hai, với một chiếc bay qua cửa sổ căn chung cư ở thủ phủ cùng tên.

Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov cho biết máy bay không người lái đã gây ra thiệt hại nhỏ cho các tòa nhà và xe hơi nhưng không có thương vong. Bộ Quốc phòng Nga cho rằng Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công các cơ sở ở vùng Krasnodar và vùng lân cận Adygea.