Menu

Trùm lính đánh thuê Nga rò rỉ bức ảnh xác chết rùng rợn của lính Nga

White House imposes sanctions on 19 Russians for... | Daily Mail Online

– Người sáng lập Tập đoàn lính đánh thuê Wagner là ông Yevgeny Prigozhin, đã phân phối nhiều bức ảnh ghê rợn của quân Nga chết trong chiến trường Ukraine lên internet và tuyên bố “Ai chịu trách nhiệm cho cái chết của họ?

Prigozhin cho biết hôm thứ Tư trong một bình luận trên kênh Telegram ủng hộ chiến tranh, nhằm nhắm vào Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov.

Trước đó một ngày, Prigozhin cáo buộc cả hai lãnh đạo quân đội Nga đang cố gắng “tiêu diệt” Tập đoàn Wagner bằng cách cố tình cắt nguồn cung cấp đạn dược cho họ. Để thuyết phục quan điểm của mình, Prigozhin đã công bố một bức ảnh cho thấy hàng hàng hàng xác chết đầy máu và bị thương và cho rằng đây là các chiến binh Wagner bị giết khi cố gắng giữ Điện Kremlin kiểm soát Ukraine.

Yevgeny Prigozhin – The Russian Reader

Ông cáo buộc những người này chết là vì đói đạn. Ông cho rằng lực lượng đánh thuê Wagner của ông giống như một đám đông ăn xin tài trợ, đang yêu cầu các chỉ huy đơn vị giúp đỡ theo một cách nào đó. Lính sẽ không rời Bakhmut. Họ sẽ chết gấp đôi so với những gì quân Nga đang có, cho đến khi tất cả mọi người đều biến mất. Và khi vũ khí cạn kiệt, thì rất có thể Shoigu và Gerasimov sẽ phải cầm súng máy, ám chỉ hai nhân vật quân sự Nga cũng sẽ không còn gì để đánh Ukraine. 

Trong khi Prigozhin chưa bao giờ i chỉ trích giới lãnh đạo quân sự hàng đầu của Nga, thì sự phẫn nộ của ông đang nhanh chóng lan rộng khắp hàng ngũ các blogger quân sự ủng hộ chiến tranh mà Điện Kremlin đã dựa vào để củng cố sự ủng hộ của công chúng cho cuộc chiến.