Menu

Đầu lọc thuốc lá dẫn đến kẻ giết cô giáo hơn 50 năm sau

Rita Curran Murderer William DeRoos Became A Buddhist Monk

– Trong hơn 5 thập kỷ, Sở cảnh sát Burlington tiểu bang Vermont vẫn bối rối trước bí ẩn về kẻ đã đánh đập dã man và tấn công tình dục một cô giáo tiểu học 24 tuổi trước khi siết cổ cô đến chết trong căn chung cư vào năm 1971.

Vào thứ ba, sở cảnh sát tuyên bố cuối cùng họ đã phá được vụ án lạnh lùng lâu đời nhất , tiết lộ rằng kẻ giết cô giáo Rita Curran không ai khác chính là người hàng xóm kế bên của cô, hung thủ William DeRoos.

Trong một cuộc họp báo, cảnh sát cho biết họ đã sử dụng DNA từ một mẩu thuốc lá bị vứt bỏ được tìm thấy tại hiện trường để xác định DeRoos là thủ phạm của vụ giết người ngày 20 tháng 7 năm 1971, tên này cũng kẻ từng có liên quan đến kẻ giết người hàng loạt khét tiếng Ted Bundy.

Discarded cigarette butt, DNA tests solve 52-year-old murder | Daily ...Cảnh sát cho biết vào tháng 7 năm 1971, DeRoos, khi đó 31 tuổi, với người vợ mới cưới được hai tuần, và sống ở tầng trên cách cô giao Curran. Vào đêm xảy ra án mạng, Murad cho biết cặp vợ chồng mới cưới đã cãi nhau và DeRoos rời đi để “đi dạo”. 

Sau vụ giết người DeRoos đã tới Thái Lan, và sống như một nhà sư Phật giáo. DeRoos qua đời vào năm 1986 tại California vì ngộ độc chất ma túy. Em gái và anh trai còn sống của cô giáo Curran đã tham dự cuộc họp báo hôm thứ Ba, cảm ơn cảnh sát vì đã tiếp tục nỗ lực phá án giết người.