Menu

Gavin Newsom dự đoán thâm hụt ngân sách lớn cho California

Street View Of San Francisco California

– Thâm hụt ngân sách của California có thể lớn hơn hàng tỷ đô la so với con số mà Thống đốc đảng Dân chủ Gavin Newsom dự đoán, làm dấy lên lo ngại về tương lai tài chính của tiểu bang Vàng. Tháng trước, Newsom đã thông báo rằng California phải đối mặt với mức thâm hụt ngân sách dự kiến ​​là 22,5 tỷ đô la cho năm tài chính sắp tới.

Con số này thể hiện sự suy thoái nghiêm trọng so với năm ngoái, khi tiểu bang được hưởng thặng dư khoảng 100 tỷ đô la do cứu trợ COVID của liên bang và tiền thu thuế tăng mạnh. Văn phòng Phân tích Lập pháp California, ước tính trong một báo cáo được công bố vào tuần trước rằng dự báo của Newsom thấp hơn khoảng 7 tỷ đô la,  vì nguồn thu thuế ít hơn khoảng 10 tỷ đô la.

California street trees are worth $1 billion, says USFS and UC Davis

Doanh thu thuế năm nay của California đã thấp hơn nhiều so với năm trước. Vào tháng Giêng, doanh thu thuế hàng tháng của California thấp hơn khoảng $14 tỷ so với cùng tháng năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu thuế trong năm tài chính hiện tại, bắt đầu từ tháng 7, thấp hơn khoảng 23 tỷ mỹ kim so với năm trước. California hiện có mức thuế thu nhập cao nhất so với bất kỳ tiểu bang nào ở mức 13,3%.

Người giàu người nộp thuế hàng đầu trả 40% thuế thu nhập của tiểu bang California. Lợi nhuận vốn cũng đang bị ảnh hưởng khi các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon phải đối mặt với giá cổ phiếu biến động khi họ sa thải nhân viên và cắt giảm tiền thưởng trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế có thể xảy ra.