Menu

Tổng thống Ba Lan cảm ơn Biden thăm Ukraine

Biden speaks in Poland to mark 1 year since Ukraine war began

– Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tới Ba Lan và Kyiv là một dấu hiệu quan trọng thể hiện cam kết của Hoa Kỳ trong việc duy trì an ninh ở châu Âu.

Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau để thảo luận về sự hỗ trợ chung cho Ukraine và để Biden bày tỏ lòng biết ơn đối với Warsaw vì đã hỗ trợ cung cấp viện trợ quân sự và nhân đạo từ Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

Ishchenko explained what Biden is persuading Duda to while Putin is ...

TT Biden cho biết trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Ba Lan rằng sự hỗ trợ của Hoa Kỳ dành cho Ukraine vẫn mạnh mẽ và không lay chuyển. 

Trước khi trở lại Washington vào thứ Tư, TT Biden sẽ gặp các nhà lãnh đạo của Bucharest Nine, các quốc gia ở sườn phía đông của NATO, để tái khẳng định sự ủng hộ đối với an ninh của họ.

Chuyến thăm bất của TT Biden đến Ukraine không những tạo sự yểm trợ mạnh mẽ về tinh thần, mà tại Hoa Kỳ, chuyến đi này cũng nhận được sự ủng hộ của các thành viên Đảng Cộng Hòa tại Thượng Viện.

Thượng nghị sĩ Lindsey Gram đã khen ngợi hành động của ông Biden, nhưng đồng thời kêu gọi Tổng thống nên yểm trợ vũ khí mạnh mẽ hơn cho Ukraine mà không loại trừ cung cấp chiến đấu cơ tối tân.