Menu

Ông Mike Pence được triệu tập điều tra vai trò của Trump vào ngày 6 tháng 1

Mike Pence Cautions Christian College Graduates They'll Be 'Ridiculed ...

– Cựu Phó Tổng thống Mike Pence đã được công tố đặc biệt triệu tập để điều tra nỗ lực của cựu Tổng thống Trump sau cuộc bầu cử năm 2020 và vai trò của ông trong cuộc tấn công vào Điện Capitol ngày 6 tháng 1.

Vị công tố viên đặc biệt Jack Smith đã được bộ trưởng tư pháp Merrick Garland bổ nhiệm vào tháng 11 để lãnh đạo các cuộc điều tra của Bộ Tư pháp về vai trò của Trump trong cuộc bạo loạn cũng như việc cựu tổng thống xử lý các tài liệu mật sau khi ông rời nhiệm sở. 

Vào tháng 12, nguồn tin của NBC News cho rằng ông Smith đã triệu tập các viên chức địa phương ở các tiểu bang dao động quan trọng của tổng thống về bất kỳ và tất cả các thông tin liên lạc liên quan đến Trump, chiến dịch tranh cử của ông ấy cũng như một loạt phụ tá và đồng minh đã hỗ trợ ông ấy trong nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử năm 2020.

Hành động mới nhất là một dấu hiệu cho thấy Smith đang thăm dò một kế hoạch liên quan đến các đại cử tri giả, một nhóm các cá nhân đã ký các văn bản với mục đích rằng họ là đại cử tri hợp pháp của bang và khẳng định sai sự thật rằng Trump là người chiến thắng ở các bang đó.

Ủy ban ngày 6 tháng 1 đã dành toàn bộ phiên điều trần về vai trò của Phó tổng thống Pence vào ngày hôm đó – và áp lực mạnh mẽ của công chúng và cá nhân mà Trump đã áp dụng lên Pence để can thiệp vào việc chứng nhận kết quả bầu cử.