Menu

VinFast cắt giảm lao động ở Mỹ khi lô hàng 999 chiếc xe đầu tiên bị đình trệ

Introducing VinFast: Vietnam’s first volume car maker | CAR Magazine

HOA KỲ (LSTV) – Nhà sản xuất xe hơi điện Việt Nam VinFast đang cắt giảm lực lượng lao động tại Hoa Kỳ và Canada trong bối cảnh tái cấu trúc tại thị trường lớn ở nước ngoài vào khi công ty khởi nghiệp đang vật lộn với lô hàng những chiếc xe đầu tiên bị đình trệ và chuẩn bị cho khả năng niêm yết cổ phiếu ở Mỹ.

Hãng tin Reuters dẫn lời một người phát ngôn của công ty cho biết hôm 6 Tháng 2, đồng thời cho hay số lượng nhân viên sẽ không giảm ở Việt Nam, nơi có hầu hết nhân viên của công ty. Một post trên trang Linkedin của một người nhận từng làm cho VinFast Canada cho biết đã có 35 vị trí bị cắt giảm. VinFast hiện chưa cho biết cụ thể bao nhiêu vị trí sẽ bị cắt.

Vinfast trước đó cho biết sẽ phải lùi ngày giao xe cho khách hàng tại Mỹ tới nửa cuối Tháng 2 vì lý do cập nhật phần mềm mới cho xe, thông báo không cho biết cụ thể bao nhiêu xe sẽ được giao trong Tháng 2.

Hồi Tháng 11, 2022, VinFast chuyển 999 xe điện đầu tiên sang Mỹ với dự kiến giao tới tay khách hàng trong Tháng 12. Tuy nhiên vào tháng trước, hãng này cho biết việc giao xe được dự kiến diễn ra vào Tháng 1 năm nay.////