Menu

TT Zelenskiy tổ chức hội nghị thượng đỉnh với châu âu

Ucraina, von der Leyen rassicura Zelensky: «Kiev marcia verso l'Europa mentre Mosca decade ...

– Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã gặp Tổng thống Ukraine tại thủ đô Kiev hôm nay, đưa ra lời hứa về các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga nhưng có khả năng làm tiêu tan hy vọng trở thành thành viên EU nhanh chóng của Ukraine.

Người đứng đầu ủy ban điều hành của nhóm, bà Ursula von der Leyen, đã đến thủ đô Kyiv bằng tàu hỏa vào thứ Năm, một hành trình mang tính biểu tượng để thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine nhân kỷ niệm một năm ngày Nga xâm lược nước láng giềng vào ngày 24 tháng 2 năm 2022.

Ursula von der Leyen promises Kyiv a quick response on its EU membership… - time.news - Time News

Zelenskiy kêu gọi Liên minh châu Âu áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt hơn đối với Nga, nhưng các biện pháp trừng phạt mới mà khối này đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm sẽ không đáp ứng được yêu cầu của chính phủ ông. Trong khi EU ủng hộ Ukraine và hỗ trợ cải cách dân chủ và kinh tế ở đó, nó từ chối cung cấp một lộ trình nhanh chóng để trở thành thành viên trong khi Ukraine đang có chiến tranh.

EU cũng đang yêu cầu Ukraine tăng cường các biện pháp chống tham nhũng, quốc gia được cho là có nạn hối lộ nhà nước đặc hữu, cho rằng họ phải xây dựng một hồ sơ theo dõi đáng tin cậy. Quốc gia cuối cùng gia nhập EU là Croatia vào năm 2013, một thập kỷ sau khi chính thức nộp đơn.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền