Menu

Thuốc Merck trị Covid có liên quan đến biến chủng mới

Merck COVID pill effective but safety questions remain: FDA - CityNews ...

— Thuốc viên ngừa Covid-19 của Merck, đang làm phát sinh các đột biến mới của virus ở một số bệnh nhân, theo một nghiên cứu nhấn mạnh thuốc trị Covid có nguy cơ thay đổi mã di truyền của mầm bệnh.

Một số nhà nghiên cứu lo lắng loại thuốc này có thể tạo ra các biến thể Covid dễ lây lan hoặc đe dọa sức khỏe hơn, vốn đã giết chết hơn 6,8 triệu người trên toàn cầu trong ba năm qua.

Theo một nghiên cứu từ các nhà nghiên cứu ở Hoa Kỳ và tại Viện Francis Crick, Đại học Hoàng gia Luân Đôn và các tổ chức khác của Vương quốc Anh, các đột biến liên quan đến việc sử dụng thuốc Lagevrio của Merck đã được xác định trong các mẫu virus lấy từ hàng chục bệnh nhân.

Theo nghiên cứu được công bố, các đột biến liên quan đến thuốc của vi rút vẫn chưa được chứng minh là có khả năng tránh miễn dịch cao hơn hoặc gây chết người. Nhưng chính sự tồn tại của chúng đã làm nổi bật điều mà một số nhà khoa học cho là những rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng rộng rãi loại thuốc này.

Merck's COVID pill appears effective, but may pose pregnancy risks: FDA

Trước nghiên cứu này, công ty Merck hôm nay bác bỏ quan điểm cho rằng thuốc của họ đang gây ra các biến thể có vấn đề. Robert Josephson, phát ngôn viên của Merck cho biết trong một email: “Không có bằng chứng nào cho thấy bất kỳ tác nhân chống vi-rút nào đã góp phần vào sự xuất hiện của các biến thể lưu hành.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền