Menu

Putin đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới vào Ukraine với 500.000 binh sĩ

Putin expected to channel Stalingrad victory at key moment in Ukraine ...

– Nga được cho là đang âm mưu tấn công trên hai mặt trận mới – tấn công vào miền đông và miền nam Ukraine. Tổng thống Vladimir Putin đã khơi dậy tinh thần của quân đội Liên Xô đã đánh bại lực lượng Đức Quốc xã tại Stalingrad 80 năm trước để tuyên bố hôm thứ Năm rằng Nga sẽ đánh bại một Ukraine dưới sự kìm kẹp của chủ nghĩa Tân Quốc xã.

Trong một bài phát biểu sôi nổi ở Volgograd, được gọi là Stalingrad cho đến năm 1961, Putin đã chỉ trích Đức vì đã giúp vũ trang cho Ukraine và nói, không phải lần đầu tiên, rằng ông sẵn sàng sử dụng toàn bộ kho vũ khí của Nga, bao gồm cả vũ khí hạt nhân.

Ukraine. Oleksiy Danilov, head of the Security Council: Putin needs a ...

Theo giới quan sát, TT Putin đang khao khát đạt được điều gì đó sau một năm đầu tiên đầy bầm dập khi chứng kiến ​​lực lượng của ông bị đẩy lui ở Ukraine.  Tuy nhiên, Ukraine lo ngại vài tuần tới sẽ rất quan trọng cho cuộc xung đột khi họ tiếp tục kêu gọi phương Tây cung cấp vũ khí. Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov tin rằng Putin đang tập hợp tới 500 ngàn binh sĩ cho cuộc tấn công mới. Được biết, hiện có khoảng 326.000 binh sĩ Nga đang hoạt động ở Ukraine. Và có thông tin cho rằng khoảng 150.000 đến 200.000 người đang ở trong các trại tập huấn. 

Stalingrad là trận chiến đẫm máu nhất trong Thế chiến thứ hai, khi Hồng quân Liên Xô, với cái giá hơn 1 triệu thương vong, đã đánh tan hậu quả của lực lượng xâm lược Đức vào năm 1942-1943.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền