Menu

Truy tố chủ tịch, phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận vì làm thất thoát tiền Nhà nước

Cựu chủ tịch Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai bị truy tố ra tòa Hà Nội - Ảnh 1.

BÌNH THUẬN (LSTV) – Hôm 1 Tháng 2, VKSND Tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố 12 người nguyên là lãnh đạo, cán bộ ở tỉnh Bình Thuận, trong đó có cả Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh, trong vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí trong vụ án xảy ra tại dự án Khu dân cư Tân Việt Phát 2 (phường Phú Hài, TP Phan Thiết).

Vì sao cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai bị bắt? - Báo ...

Theo cáo trạng, UBND tỉnh Bình Thuận đã giao và cho thuê ba lô đất cho công ty Cổ phần Tân Việt Phát với giá đất lấy từ năm 2013 là 1.2 triệu đồng/ mét vuông (khoảng $50 Mỹ kim). Tuy nhiên, từ năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã ban hành quyết định điều chỉnh giá các lô đất này lên 1.6 triệu đồng/mét vuông (khoảng $65 Mỹ kim).

Cáo trạng xác định việc giao đất này đã gây thiệt hại cho Nhà nước là 45.4 tỷ đồng (khoảng $1.8 triệu Mỹ kim).

Chân dung cựu Chủ tịch tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai vừa bị bắt

Theo truyền thông trong nước, trong quá trình điều tra, gia đình ông Nguyễn Ngọc Hai đã nộp lại  300 triệu đồng (khoảng $12,000 Mỹ kim), gia đình ông Lương Văn Hải, cựu phó chủ tịch, đã khắc phục 500 triệu đồng (khoảng $20,000 Mỹ kim).

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền