Menu

Bão băng lớn đang đóng băng Texas và miền nam Hoa Kỳ hôm nay

Why do people exaggerate how cold the Southern US gets during winter ...

– Khoảng 60 triệu người ở 22 bang – từ New Mexico đến Maine – đang trong tình trạng cảnh giác với thời tiết lạnh giá, băng giá và lũ lụt nguy hiểm. Dự báo có mưa đá và mưa đá từ Texas đến Tennessee, trước khi dần chuyển thành mưa khi nhiệt độ ấm lên từ cuối Thứ Tư đến Thứ Năm.

Hơn 250.000 khách hàng bị mất điện ở Texas vào sáng thứ Tư khi một cơn bão băng lớn tấn công miền Nam.

Dự báo thời tiết mới nhất cho Thứ Tư cho thấy những đợt mưa lạnh và mưa đá tiếp tục di chuyển qua vùng Đồng bằng phía nam và Thung lũng Sông Giữa Mississippi, từ phía tây Texas đến phía tây Tennessee.

Why do people exaggerate how cold the Southern US gets during winter ...

Một số khu vực đã tích tụ hơn nửa inch mưa đóng băng, cũng như 1 đến 2 inch mưa tuyết. Nhiều con đường và đường cao tốc đã bị đóng cửa, nhiều trường học phải đóng cửa và tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở miền Nam do cơn bão băng giá.

Các thành phố Austin, Dallas và Midland của Texas cũng như thủ đô Little Rock của Arkansas có thể sẽ có mưa lạnh vào tối thứ Tư lúc khoảng 7 giờ tối.  Dự báo cho các khu vực này sẽ có thêm nửa inch băng tích tụ.

Tuy nhiên, cái lạnh tàn khốc dự kiến ​​​​sẽ không kéo dài. Dự báo thời tiết sẽ ấm hơn nhiều vào Chủ Nhật và đầu tuần tới.

Hơn 1.400 chuyến bay dự kiến ​​vào thứ Tư trên toàn quốc đã bị hủy vào buổi sáng. Danh sách hủy bao gồm cả các sân bay lớn ở Dallas, cũng như các sân bay ở Austin và Nashville.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền