Menu

Chuyện của Kẻ buôn xe tăng ở Bỉ

En de slimste mens is… Freddy Versluys! | Acta Sanctorum

– Freddy Versluys không thích bị gọi là kẻ buôn bán vũ khí. Nhưng ông ta đang có một nhà kho lớn chứa đầy xe tăng cũ để bán. Đứng cạnh hàng chục xe tăng Leopard 1 và các phương tiện quân sự khác do Đức sản xuất trong nhà kho lạnh ở miền đông Bỉ, Versluys nhấn mạnh ông là CEO của hai công ty quốc phòng với nhiều hoạt động đa dạng.

Nhưng mua và bán vũ khí cũng là một phần công việc kinh doanh của ông. Và chính những chiếc xe tăng đã đưa y trở thành tâm điểm chú ý trong vài ngày qua, khi ông tham gia vào một trận chiến công khai với Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ về khả năng gửi xe tăng đến Ukraine.

The hangar belongs to the Belgium defence company 'OIP' and contains ...

Trong khi các quốc gia phương Tây khác trong những tuần gần đây đã cam kết gửi xe tăng chiến đấu chủ lực để giúp Ukraine đẩy lùi cuộc xâm lược của Nga, thì Bỉ đã không tham gia nhóm đó, vì một lý do trên hết: Nước này không còn chiếc xe tăng nào.

Chính phủ Bỉ đã bán những chiếc cuối cùng – một lô 50 chiếc – cho công ty của Versluys hơn 5 năm trước. Khi được hỏi tại sao lại mua những chiếc xe tăng, Versluys, một người đàn ông ngoài 60 tuổi với mái tóc bạc, nói rằng đó là mô hình kinh doanh của công ty ông – họ mua những thiết bị quân sự không cần thiết với hy vọng rằng người khác sẽ muốn nó trong tương lai.

Nhiều người chỉ trích Versluys cho rằng công ty ông lợi dụng chiến tranh Ukraine để trục lợi trên xương máu của người dân Ukraine.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền