Menu

Ukraine nhận 120-140 xe tăng trong ‘đợt giao hàng đầu tiên’

Panther KF51: a new tank from Rheinmetall, which will replace the ...

– Ngoại trưởng Ukraine, ông Dmytro Kuleba cho biết hôm nay rằng Ukraine sẽ nhận được 120 đến 140 xe tăng trong “đợt giao hàng đầu tiên” từ liên minh 12 quốc gia. Kiev đã nhận được các cam kết từ phương Tây trong tháng này về việc cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực để giúp chống lại cuộc xâm lược toàn diện của Nga, với việc Moscow đang nỗ lực hết sức để đạt được những tiến bộ gia tăng ở miền đông Ukraine.

Ông Kuleba cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến:  “Liên minh xe tăng hiện có 12 thành viên. Trong đợt đóng góp đầu tiên, lực lượng vũ trang Ukraine sẽ nhận được từ 120 đến 140 xe tăng kiểu phương Tây”. Bộ trưởng Ngoại giao cho biết Kiev đang làm việc đằng sau hậu trường để thu hút thêm nhiều quốc gia cung cấp xe tăng vào thời điểm mà các viên chức cho là thời điểm quan trọng trong cuộc chiến.

Kiev hiện có kế hoạch phát động một cuộc phản công lớn để chiếm lại các vùng lãnh thổ do Nga chiếm giữ ở phía nam và phía đông của đất nước. Hoa Kỳ đã yêu cầu Kyiv hoãn các kế hoạch đó cho đến khi viện trợ quân sự của phương Tây đến Ukraine. Ukraine cũng lo ngại rằng Nga có thể tiến hành cuộc tấn công lớn trong vài tuần hoặc vài tháng tới.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền