Menu

Thợ làm bánh Colorado thua kiện vì không làm bánh cho người chuyển giới

Supreme Court hears gay marriage opponent's challenge to anti ...

– Ông thợ làm bánh ở Colorado, người đã giành chiến thắng trước Tòa án Tối cao Hoa Kỳ cách đây vài năm vì từ chối làm bánh cưới cho một cặp đồng tính nam, thế nhưng ông đã thua trong một vụ kháng cáo hôm thứ Năm trong cuộc chiến pháp lý mới nhất, liên quan đến việc ông từ chối làm một chiếc bánh sinh nhật kỷ niệm sự chuyển đổi giới tính cho bà Autumn Scardina.

Chiếc bánh có màu hồng với lớp phủ màu xanh lam, theo tòa kháng cáo không phải là một hình thức diễn thuyết và cũng không vi phạm vào niềm tin tôn giáo của ông Smith.

Jack Phillips: 5 Fast Facts You Need to Know | Heavy.com

Vấn đề cũng cho thấy luật tiểu bang quy định việc từ chối cung cấp dịch vụ cho mọi người dựa trên các đặc điểm được bảo vệ như chủng tộc, tôn giáo hoặc khuynh hướng tình dục là bất hợp pháp, không vi phạm quyền thực hành hoặc thể hiện tôn giáo của chủ doanh nghiệp, vì thế người chủ không làm chiếc bánh là vi phạm luật về kỳ thị.

Vào năm 2018, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã ra phán quyết rằng ông Smith được quyền sử dụng quyền tự do tín ngưỡng để không làm chiếc bánh đám cưới cho hai người nam đồng tính. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền