Menu

FDA giảm bớt các hạn chế về hiến máu cho nam giới đồng tính 

FDA To Lift Ban On Blood Donation For Gay, Bisexual Men: Report ...

– Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm gọi tắt là FDA có kế hoạch đề xuất nới lỏng các hạn chế đối với việc hiến máu của những người đàn ông có quan hệ tình dục với nam giới.

Một viên chức nói rằng cơ quan này dự định công bố hướng dẫn mới vào hôm nay. Thay đổi dự kiến ​​sẽ có hiệu lực sau một thời gian bình luận công khai.  Những hạn chế về hiến máu có từ những ngày đầu của đại dịch AIDS và được thiết kế để bảo vệ nguồn cung cấp máu khỏi HIV. Ban đầu, những người đồng tính nam và lưỡng tính hoàn toàn bị cấm hiến máu.

Theo thời gian, FDA đã nới lỏng lệnh cấm suốt đời, nhưng vẫn giữ nguyên một số giới hạn. Theo chính sách hiện tại — được cập nhật lần cuối vào năm 2020 — nam giới có quan hệ tình dục đồng giới có thể hiến máu nếu họ không có quan hệ tình dục với nam giới khác trong ba tháng.

Hành động mới nhất của cơ quan FDA nhằm giải quyết những lời chỉ trích rằng chính sách hiện tại là phân biệt đối xử và lỗi thời, cũng như một rào cản nữa đối với việc củng cố nguồn cung cấp máu của quốc gia. Các ngân hàng máu đã thường xuyên sàng lọc máu được hiến tặng để tìm HIV.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền