Menu

Kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục tăng trưởng tốt

US midterm elections: What's happened to economy under Biden?

– GDP hay tổng sản lượng nội địa của Hoa Kỳ tăng 2,9% trong quý 4, kết thúc năm 2022, cao hơn dự kiến ​​ngay cả khi lo ngại về suy thoái kinh tế xuất hiện. 

Bộ Thương mại báo cáo hôm thứ Năm rằng tổng sản phẩm quốc nội trong quý Tư của tất cả hàng hóa và dịch vụ được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, tăng với tốc độ hàng năm là 2,9%. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones đã kỳ vọng ở mức 2,8%. Tuy nhiên mức tiêu dùng suy yếu so với giai đoạn trước nhưng vẫn tích cực.

Sự sụt giảm mạnh về nhà ở đã giúp kéo GDP xuống, trong khi việc tăng chi tiêu của chính phủ và đầu tư tư nhân lại hỗ trợ cho việc kinh tế nước Mỹ tăng trưởng. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm trong tuần trước trong khi đơn đặt hàng lâu bền tăng mạnh trong tháng 12, nhưng chủ yếu là do nhu cầu về máy bay. Brian Kilmeade, người đồng dẫn chương trình của Fox & Friends, đã đưa ra lời khen tuyệt vời cho thành tích kinh tế của Tổng thống Joe Biden vào đêm trước bài phát biểu quan trọng đầu tiên của tổng thống vào năm 2023 về kinh tế.

Tòa bạch ốc thông báo hôm nay, TT Biden sẽ tới Springfield, Virginia và đưa ra những nhận xét về tiến bộ kinh tế của nước Mỹ kể từ khi ông nhậm chức.” Bất chấp các chỉ số kinh tế khả quan về tăng trưởng việc làm, GDP và các lãnh vực khác hết tháng này qua tháng khác, lạm phát vẫn là một vấn đề lớn và dai dẳng đeo bám Tổng thống Biden, hiện là một vấn đề đã có dấu hiệu giảm bớt.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền