Menu

Nhiều người đốt pháo lậu rầm rộ trong đêm Giao Thừa bị xử phạt

Xử lý nhiều người đốt pháo lậu rầm rộ trong đêm giao thừa - Ảnh 1.

NGHỆ AN (LSTV) – Trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều người đốt pháo nổ trái phép đã bị công an Nghệ An bắt và xử phạt.

Tin cho biết nhiều người dân mang pháo ra quốc lộ rầm rộ đốt từ chiều ngày 30 Tết đến 5 giờ sáng Mùng Một Tết. Công an xã Bảo Thành đã phát hiện, bắt giữ, xử phạt 10 vụ, 10 người có hành vi đốt pháo trái phép.

Công an huyện Yên Thành trong thời gian trước Tết đã thu giữ 960kg pháo các loại và các chất sản xuất pháo. Trong đó, đã khởi tố 9 vụ, 13 người vi phạm về pháo.

Theo quy định, người đốt pháo trái phép, sẽ bị xử phạt hành chính từ 5 – 10 triệu đồng ($200 đến $400 Mỹ kim).

Truyền thông trong nước cho rằng năm nay xuất hiện nhiều loại pháo không gây tiếng nổ của Nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu giải trí. Vì vậỵ, có tình trạng người dân trà trộn, lén sử dụng những loại pháo bị cấm cùng loại pháo được cấp phép này.

Thực tế, giữa pháo lậu, pháo hoa nổ và pháo không gây nổ được cấp phép có ranh giới rất mong manh, rất khó kiểm soát, phát hiện và xử phạt người vi phạm.////

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền