Menu

Điều tra của FBI liên can đến động lực dẫn đến vụ thảm sát ở Monterey Park

– Cảnh sát và cơ quan FBI tiếp tục điều tra động lực dẫn đến vụ thảm sát ở Monterey Park hôm giao thừa vừa qua khiến 11 người thiệt mạng, 9 người bị thương. Theo tin cập nhậ, hai tuần trước khi Trần Can Hữu nổ súng thảm sát, y đã xuất hiện tại sảnh của một đồn cảnh sát cách đó 80 dặm để báo cáo một số cáo buộc rất khó tin.

Người đàn ông 72 tuổi nói với cảnh sát ở Hemet, một thành phố nhỏ phía đông Los Angeles (cách Monterey Park 1:30 giờ lái xe), nơi ông sống trong một công viên, rằng các thành viên trong gia đình đã cố đầu độc ông nhiều năm trước đó. Ông cũng nói với cảnh sát ông là nạn nhân của một vụ lừa đảo và trộm cắp, ông  hứa sẽ trở lại với bằng chứng, nhưng không bao giờ trở lại cho đến khi nổ súng giết người. Nhân chứng hiện tin rằng hung thủ họ Trần bị thúc đẩy bởi sự ghen tuông hoặc một số oán giận cá nhân khác. 

Trong khi khám xét nhà của y vào tối Chủ nhật ở Hemet, L cảnh sát đã tìm thấy hàng trăm viên đạn và tìm thấy bằng chứng rằng y đang “chế tạo bộ giảm thanh súng tự chế,” làm giảm tiếng súng.

Năm 1990 Trần bị bắt một lần vì nghi ngờ sở hữu súng trái phép. Và tại hiện trường vụ nổ súng, các nhà điều tra đã thu được 42 vỏ đạn đã bắn trong khẩu súng lục của mình một khẩu súng ngắn được sản xuất tại Trung Quốc và một băng đạn dung lượng lớn. Hung thủ kết hôn với vợ vào tháng 6 năm 2001 và hai vợ chồng đệ đơn ly hôn vào tháng 12 năm 2005. Theo lời những người quen biết Trần, y dường như chỉ hạnh phúc khi khiêu vũ mà thôi. 

Một cư dân Monterey Park cho biết Tran đã ghen tị vì một người phụ nữ mà y biết đã đi khiêu vũ mà không có y vào tối thứ Bảy và y đã đến trường dạy vũ trong cơn thịnh nộ để tìm kiếm cô ấy. Hiện chưa rõ người phụ nữ này có nằm trong số nạn nhân bị y bắn chết hay không.