Menu

Quân Ukraine đang gặp khó khăn ngăn chặn đà tiến công của Nga ở Bakhmut

– Một binh sĩ pháo binh Ukraine cho biết những người anh em bộ binh của anh đang gặp “giai đoạn khó khăn” gần Bakhmut sau khi phía Ukraine tiếp tục nã đạn vào các vị trí của Nga hôm nay để ngăn chằn đà tấn công của quân Nga, tìm cách tiến chiếm lại thành phố trọng điểm.

Anh ‘Stiepakha’ thuộc lữ đoàn pháo binh hạng nặng 43 cho biết, quân đội Nga đang liên tục tấn công bộ binh Ukraine gần Bakhmut. Trong nhiều ngày qua, hàng ngày pháo binh Nga hoạt động, và ngày hôm sau bộ binh của họ tấn công. Bây giờ là thời điểm khó khăn. Nhưng binh sĩ tiếp tục cố thủ vành đai của thành phố.

Một quân nhân khác của cùng lữ đoàn nói thêm rằng quân đội Nga đang điều động ít máy bay không người lái trinh sát hơn, dẫn đến việc pháo binh bắn không chính xác hơn vào các tọa độ của Ukraine.  Tiền tuyến trong cuộc chiến phần lớn bị đóng băng tại chỗ trong hai tháng mặc dù cả hai bên đều chịu tổn thất nặng nề.

Nga và Ukraine đều được cho là đang lên kế hoạch tổng tấn công. Một quan chức Ukraine cho biết mùa xuân và mùa hè sắp tới sẽ mang tính quyết định.