Menu

Cảnh báo về khủng hoảng Covid với việc Trung Quốc mừng Tết Nguyên Đán

China Reports Nearly 60,000 Covid-Linked Deaths Since Lifting ...

– Số ca tử vong do COVID ở Trung Quốc có thể tăng vọt lên 36.000 mỗi ngày khi hàng triệu người về quê đón Tết Nguyên đán.

Các chuyên gia y tế quốc tế đã đưa ra lời cảnh báo đất nước Trung Quốc đang ở giữa một “thảm họa sắp xảy ra” sau khi nhà lãnh đạo Tập Cận Bình từ bỏ chính sách phong tỏa hà khắc Zero Covid trong thời gian qua. Trung Quốc đang đối phó bởi sự gia tăng lớn các ca nhiễm Covid và người ta lo ngại số người chết có thể tăng lên.

Chính phủ Bắc Kinh đã thừa nhận 60.000 người đã chết trong tuần này chỉ trong một tháng. Con số đánh dấu mức tăng đáng kinh ngạc 1.000% so với số người chết vì Covid chính thức cuối cùng của Trung Quốc là 5.272 vào ngày 8 tháng 1.

Tuy nhiên, có những lo ngại rằng đó chỉ là một phần mười tổng số thực tế vì Trung Quốc cho biết “những cái chết liên quan đến Covid” xảy ra trong bệnh viện – nghĩa là thậm chí nhiều người có thể chết tại nhà.

Hiện nay với tới hai tỷ chuyến đi sẽ được thực hiện khi hàng triệu người đổ xô đến các nhà ga và sân bay để về nhà đón Tết Nguyên đán, các chuyên gia đã cảnh báo rằng mừng Tết có thể đẩy đất nước đến bờ vực khủng hoảng y tế vì Covid. 

Dịch vụ tình báo sức khỏe toàn cầu Airfinity đã dự báo có thể có tới 36.000 người chết mỗi ngày vào ngày 26 tháng 1, dựa trên số người nhiễm bệnh và nhập viện hàng ngày ở Trung Quốc. 

Các nhà phân tích cũng dự đoán số ca nhiễm có thể lên tới con số khổng lồ 4,8 triệu mỗi ngày, với 62 triệu ca nhiễm trong hai tuần tính đến ngày 27 tháng 1.