Menu

Ít nhất 40 người Ukraine thiệt mạng trong vụ Nga tấn công bằng hỏa tiễn

– Hôm nay các nhà chức trách Ukraine cho biết số người chết trong cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Nga vào một tòa nhà chung cư ở thành phố Dnipro, miền đông nam Ukraine, đã tăng lên 40 người, khi Điện Kremlin đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh kéo dài ở Ukraine sau gần 11 tháng chiến đấu.

Khoảng 1.700 người sống trong tòa nhà nhiều tầng, và các đội tìm kiếm cứu nạn đã làm việc không ngừng kể từ cuộc tấn công hôm thứ Bảy để xác định vị trí nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát. Chính quyền khu vực cho biết 39 người đã được giải cứu cho đến nay và 30 người khác vẫn mất tích. Nhà chức trách cho biết ít nhất 75 người bị thương.

Số người chết được báo cáo trở thành cuộc tấn công đơn lẻ chết người nhất vào thường dân Ukraine kể từ trước mùa hè. Cư dân cho biết tòa tháp chung cư không có bất kỳ cơ sở quân sự nào. Người phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh Châu Âu, Josep Borrell, gọi cuộc tấn công và những kẻ gây hấn là “sự gây hấn vô nhân đạo” vì nó nhắm trực tiếp vào thường dân.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết quân đội Nga không nhắm mục tiêu vào các tòa nhà dân cư và cho rằng tòa nhà Dnipro bị tấn công là kết quả của các hành động phòng không của Ukraine.