Menu

Một phụ nữ gốc Việt bị buộc tội bỏ 23 phiếu gian lận cho chồng 

Wife Of Iowa Republican 2020 US House Candidate Charged With Over 50 ...

– Một phụ nữ gốc Việt tên Kim Phuong Taylor đã bị bắt hôm thứ Năm và bị cáo buộc nhiều tội gian lận cử tri. Theo các công tố viên, bà Taylor đã bỏ 23 phiếu gian lận cho chồng trong cuộc bầu cử năm 2020. Jeremy Taylor, người chồng, là một đảng viên Cộng hòa đắc cử.

Trong một bản cáo trạng dài 11 trang, các công tố viên cáo buộc rằng bà Kim Phuong Taylor “đã đến thăm nhiều gia đình trong cộng đồng người Việt ở Quận Woodbury, tiểu bang Iowa nơi bà thu thập các lá phiếu khiếm diện cho những người không có mặt vào thời điểm đó. Sau đó bà đã tự điền vào các phiếu khiếm diện này rồi đi bỏ lá phiếu đó ủng hộ cho chồng bà. Bà Kim Phượng Taylor cũng bị cáo buộc thay mặt những cư dân không có mặt ký vào các mẫu đơn ghi danh cử tri.

Tổng cộng, các công tố viên cáo buộc, bà đã tham gia vào 26 tội danh cung cấp thông tin sai lệch và bỏ phiếu, 3 tội danh ghi danh đi bầu gian lận và 23 tội danh gian lận bỏ phiếu. Mỗi tội danh có mức án tối đa là 5 năm tù. Chồng bà Phượng là ông Jeremy Taylor đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Theo tiểu sử chính thức của ông, ông gặp bà Phượng trong lúc dạy tại một trường đại học ở Việt Nam. Họ có 6 người con.