Menu

‘Chúng tôi đang hướng tới chiến thắng’ – Zelenskiy tuyên bố trước quốc hội Lithuania

– Tổng thống Ukraine, ông Zelenskiy hôm nay tuyên bố Ukraine đang “hướng tới chiến thắng” và cho biết năm 2023 là một năm “quyết định”. Phát biểu qua video trước các nhà lập pháp tại quốc hội Lithuania, TT Zelenskiy cảm ơn tất cả các quốc gia đã giúp đỡ Ukraine nhưng nói rằng cần phải làm nhiều hơn nữa.

Ông nói: “Chúng tôi cần các quyết định cấp bách của toàn bộ liên minh phản chiến. Các quyết định phòng thủ mới sẽ cho phép binh lính Ukraine đẩy lùi quân đội Nga khỏi lãnh thổ Ukraine. Liên quan đến hầu hết các loại xe tăng hiện đại, pháo binh hiệu quả. Chúng tôi cần các quyết định mới về lệnh trừng phạt sẽ hỗ trợ liên tục và áp đảo áp lực đối với quốc gia xâm lược và đối với tất cả các chủ thể kinh tế cung cấp cho việc tiếp tục xâm lược”. 

Quốc hội Lithuania đã trao cho TT Zelenskiy Giải thưởng Tự do, và được đại sứ Ukraine nhận. Nga cho biết hôm thứ Sáu rằng các lực lượng của họ đã giành quyền kiểm soát thị trấn Soledar ở miền đông Ukraine, tuyên bố chiến thắng lớn đầu tiên của Moscow sau nửa năm, nhưng Kiev cho biết quân đội của họ vẫn đang chiến đấu trong thị trấn.