Menu

Thêm tài liệu mật được tìm thấy từ nhà của TT Biden 

– Nhóm pháp lý của Tổng thống Joe Biden đã tìm thấy các tài liệu mật tại địa điểm thứ nhì. Tiết lộ này được đưa ra vài ngày sau khi một luật sư của tổng thống cho biết họ đã tìm thấy ra một “số lượng nhỏ” tài liệu mật tại văn phòng cũ của ông ở Washington.

Đầu tuần này, tòa bạch ốc xác nhận rằng Bộ Tư pháp đang xem xét “một số lượng nhỏ tài liệu có dấu hiệu mật” được tìm thấy tại văn phòng cũ của ông Biden, là Trung tâm Penn Biden và sau đó đã ngay lập tức gọi cho Cơ quan Lưu trữ Quốc gia về việc khám phá này.

TT Biden giữ một văn phòng ở đó sau khi ông rời chức vụ phó tổng thống vào năm 2017 cho đến một thời gian ngắn trước khi ông khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ vào năm 2019. Hôm qua nhóm pháp lý của tổng thống đã tìm thấy tài liệu mật tại địa điểm thứ hai, trong nhà để xe của TT Biden ở tiểu bang Delaware. Hồ sơ bao gồm chi tiết hành chánh dưới thời của cựu TT Obama.

Hiện nay Đảng Cộng hòa hàng đầu trong Ủy ban Tình báo Hạ viện đã yêu cầu cộng đồng tình báo Hoa Kỳ tiến hành “đánh giá thiệt hại” đối với các tài liệu mật này.