Menu

Tiểu bang Illinois ra luật cấm vũ khí tấn công

Illinois Assault Weapons Ban Back in the House For Final Vote – NBC Chicago

– Tiểu bang Illinois hôm thứ Ba đã trở thành tiểu bang mới nhất của Hoa Kỳ cấm bán hoặc sở hữu vũ khí tấn công. Chỉ vài giờ sau khi luật được thông qua ở cả hai viện của quốc hội Illinois, Thống đốc Pritzker đã ký “Đạo luật Bảo vệ Cộng đồng Illinois” thành luật trong một buổi lễ tại Tòa nhà chính phủ ở Springfield. Những người ủng hộ, một số là những người sống sót sau bạo lực súng đạn, đã vỗ tay và hoan hô khi thống đốc trình bày văn bản đã ký.

Luật mới cấm vũ khí tấn công, bao gồm một số loại súng bán tự động, cùng với băng đạn công suất lớn và thiết bị bắn nhanh.

Thống đốc Pritzker cho biết: “Từ lâu, tôi và nhiều nhà lãnh đạo khác trong Đại hội đồng Illinois đã ưu tiên loại bỏ những vũ khí nguy hiểm nhất trên đường phố của chúng ta. Hôm nay, để tôn trọng cam kết đã đưa ra, chúng ta đã thông qua một trong những lệnh cấm vũ khí tấn công mạnh nhất trên toàn quốc”. 

Lệnh cấm được đưa ra sáu tháng sau khi một tay súng sử dụng súng trường bán tự động bắn chết 7 người tại cuộc diễu hành ngày 4 tháng 7 ở ngoại ô Highland Park, thành phố Chicago. Theo Hiệp hội súng trường bang Illinois, lệnh cấm ảnh hưởng đến gần 2,5 triệu chủ sở hữu súng hợp pháp trong bang.