Menu

Biến cố máy điện toán khiến cơ quan FAA cấm máy bay cất cánh

FAA meltdown explained: What is NOTAM? - English - www.abdpost.com ...

– Sự hỗn loạn du lịch là do biến cố của hệ thống Thông báo cho nhiệm vụ hàng không gọi là NOTAM của cơ quan quản trị hàng không FAA, cảnh báo cho các phi công và nhân viên khác về các vấn đề trên không và các sự chậm trễ khác tại các sân bay trên toàn quốc.

Hơn 7000 chuyến bay đã bị hủy và trì hoãn vào tối qua kéo dài đến 11 giờ sáng nay theo giờ đông bộ Hoa Kỳ. Các nhà điều tra của FAA đang tiếp tục tìm kiếm nguyên nhân của biến cố khiến máy điện toán ngừng hoạt động. Sự kiện xảy ra khoảng một tuần sau khi vấn đề về giao thông hàng không khiến FAA phải làm chậm tất cả các chuyến bay ở Florida vào đầu tháng 1. 

Thất bại đó liên quan đến việc Hiện đại hóa hệ thống Tự động hóa Đường đi tại các sân bay trên toàn nước Mỹ. Hệ thống này được gọi là Thông báo cho Nhiệm vụ Hàng không hoặc NOTAM.  Máy điện toán sẽ gửi cảnh báo cho các phi công để cho họ biết về các điều kiện có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của các chuyến bay.

Hệ thống này tách biệt với hệ thống kiểm soát không lưu giúp giữ các máy bay ở khoảng cách an toàn với nhau, nhưng là một công cụ quan trọng để bảo đảm an toàn hàng không. Hàng ngàn chuyến bay không thể cất cánh từ tối qua đến sáng nay và gây trì trệ khắp các phi trường.