Menu

Tài liệu mật được tìm thấy từ thời phó tổng thống của Biden

– Một lô hồ sơ từ thời Tổng thống Biden còn là Phó Tổng thống, bao gồm “một số lượng nhỏ tài liệu được đánh dấu mật”, đã được các luật sư riêng của tổng thống phát hiện tại Trung tâm Penn Biden vào ngày 2 tháng 11, theo Richard Sauber, cố vấn đặc biệt của Tòa án.

Tổng thống Biden từng sử dụng không gian văn phòng của Trung tâm Penn Biden từ giữa năm 2017 cho đến khi ông bắt đầu chiến dịch năm 2020.

Các luật sư đã tìm thấy các tài liệu trong một tủ khóa kín khi chuẩn bị dọn văn phòng tại trung tâm, nơi mà tổng thống đã sử dụng từ giữa năm 2017 cho đến khi ông bắt đầu chiến dịch tranh cử năm 2020. Sauber cho biết Cơ quan Lưu trữ Quốc gia đã được thông báo về việc tìm thấy và sở hữu các tài liệu vào ngày 3 tháng 11 năm 2022.

Tổng chưởng lý Merrick Garland đã bổ nhiệm Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc của Illinois John Lausch để xem xét vấn đề.

TT Biden từng chỉ trích cựu Tổng thống Trump vào năm ngoái sau khi các đặc vụ FBI thu giữ khoảng 300 tài liệu mật từ ngôi nhà Mar-a-Lago của ông ở Florida. Theo Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, tất cả các tài liệu từ chính quyền và nhân viên của tổng thống phải được chuyển giao cho Lưu trữ Quốc gia.