Menu

Gia đình Trung Quốc đốt xác người thân chết vì Covid trên đường phố

This comes after China ended its zero-COVID policy.

– Các hình ảnh xuất hiện trên mạng cho thấy các gia đình ở Trung Quốc đốt xác người thân của họ trên đường phố – một hậu quả kinh hoàng của việc gia tăng các ca nhiễm COVID hiện nay ở nước này.

Các nhà tang lễ và bệnh viện Trung Quốc cho biết họ đã trở nên quá tải sau khi chính sách “không COVID” của nước này bị đảo ngược vào tháng trước. Các video được chia sẻ lên Twitter cho thấy các vụ hỏa táng tạm thời diễn ra trên đường phố.

Trong một clip, người ta có thể nhìn thấy một chiếc quan tài bằng gỗ đang bốc cháy ở một vùng nông thôn của Trung Quốc. Một video khác, được cho là quay ở Thượng Hải, cho thấy một nhóm người tụ tập quanh một giàn thiêu tạm đã được đốt cháy tại một bãi đậu xe. 

Một nhà tang lễ quá tải đến mức chỉ có thể cho các gia đình từ 5 đến 10 phút để đưa tang người thân của họ, Bloomberg đưa tin. Quá nhiều người đang chết ở Thượng Hải đến nỗi Nhà tang lễ Longhua đang xử lý số xác chết nhiều gấp năm lần so với bình thường.

Một nhân viên tại Longhua nói với hãng tin Bloomberg, “Toàn bộ hệ thống hiện đang bị tê liệt,” Giữa nhu cầu hỏa táng quá lớn và các nhà tang lễ được cho là đang tăng chi phí cho dịch vụ trong bối cảnh nhu cầu cao, nhiều người đã phải tự hỏa táng người thân của mình.