Menu

Putin tuyên bố ngừng bắn tạm thời cho các dịch vụ Giáng sinh Chính thống

– Tổng thống Nga r Putin hôm thứ Năm đã ra lệnh cho bộ trưởng quốc phòng g thực hiện lệnh ngừng bắn ở Ukraine trong 36 giờ vào ngày 6 và 7 tháng 1 để cho phép những người theo đạo Cơ đốc chính thống tham dự các buổi lễ Giáng sinh.

Người Cơ đốc Chính thống kỷ niệm Giáng sinh vào ngày 7 tháng Giêng. Trong khi đó Nga tiếp tục tấn công vào các thành phố trọng điểm ở Ukraine. Theo các viên chức Ukraine, ít nhất 4 người đã thiệt mạng ở khu vực Kherson, miền nam Ukraine hôm thứ Năm.

Kyrylo Tymoshenko, phó chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, một gia đình ba người đã thiệt mạng trong ngôi nhà của họ ở thành phố Beryslav do trúng đạn pháo.

Tymoshenko đã viết trên Telegram, đề cập đến lời kêu gọi ngừng bắn tạm thời của Thượng phụ Kirill cho Lễ Giáng sinh của Chính thống giáo. “Đây là tất cả sự hèn hạ và đê tiện của nước Nga.

Buổi sáng, họ nói về ‘ngừng bắn Giáng sinh’, và buổi chiều họ giết cả gia đình. Vợ chồng và đứa con trai 12 tuổi. Thành phố Kherson được chiếm lại từ lực lượng Nga vào tháng 11.