Menu

Bệnh nhân nằm trên giường trong hành lang bệnh viện Thượng Hải quá tải

– Các bệnh viện ở Thượng Hải tràn ngập bệnh nhân hôm nay khi các chuyên gia y tế quốc tế dự đoán ít nhất một triệu ca tử vong ở Trung Quốc trong năm nay, nhưng Bắc Kinh đã báo cáo từ 5 ca tử vong trở xuống mỗi ngày kể từ khi thay đổi chính sách.

Ít nhất 7  chiếc xe tang đã được nhìn thấy trong bãi đậu xe của bệnh viện Tongji ở Thượng Hải khi các công nhân mang theo ít nhất 18 túi màu vàng được sử dụng để di chuyển các thi thể.

Các giới chức y tế toàn cầu đã cố gắng xác định sự thật về đợt bùng phát COVID-19 đang hoành hành ở Trung Quốc và cách ngăn chặn sự lây lan thêm. Tổ chức Y tế Thế giới dự kiến ​​sẽ công bố thông tin về các cuộc đàm phán với một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc trong bối cảnh lo ngại về tính chính xác của dữ liệu Trung Quốc về sự lây lan và diễn biến của đợt bùng phát.

Việc Trung Quốc vượt qua các biện pháp kiềm chế siêu vi khuẩn nghiêm ngặt vào tháng trước đã giúp giải tỏa 1,4 tỷ dân số có rất ít khả năng miễn dịch tự nhiên, nhưng ngược lại, họ đã được bảo vệ khỏi nhiễm bệnh kể từ khi xuất hiện ở thành phố Vũ Hán ba năm trước. Giờ đây khi được ra khỏi tình trạng bị phong tỏa, họ bắt đầu lây nhiễm Covid.