Menu

Số bị can trong hai vụ Việt Á và chuyến bay giải cứu còn tăng

HÀ NỘI (LSTV) – Số bị can trong hai vụ Việt Á và các chuyến bay giải cứu rất nhiều khả năng sẽ tăng trong thời gian tới.

Theo ông Tô Ân Xô, phát ngôn nhân Bộ Công an, đối với vụ Việt Á, tính đến nay cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương đã hởi tố 29 vụ và 102 bị can. Số tiền kê biên, phong tỏa, và các bị can nộp để khắc phục hậu quả là 1,670 tỷ đồng (hơn $68 triệu Mỹ kim).

Đối với vụ các chuyến bay giải cứu, tính đến nay cơ quan chức năng đã khởi tố 39 bị can. Số tiền kê biên phong tỏa và các bị can nộp để khắc phục hậu quả là 80 tỷ đồng (hơn $3 triệu Mỹ kim).

Những số liệu vừa nêu, trong thời gian tới có rất nhiều khả năng sẽ tăng lên.

Quan chức Việt Nam cao nhất hiện bị giam do tham nhũng liên quan vụ kit test COVID-19 của Công ty Cổ phần Việt Á là ông cựu bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long. Ngoài ông Nguyễn Thanh Long, còn cựu bộ trưởng Khoa học- Công nghệ, cựu chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh bị khởi tố và tạm giam do dính líu đến vụ tham nhũng này.

Hôm 30 Tháng 11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Bộ Công an thông báo việc khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Trịnh, Trợ lý Phó thủ tướng, vì liên quan đến vụ Việt Á.////