Menu

Trùm ma túy Mexico Rafael Caro Quintero vượt ngục trong vụ tấn công khiến 17 người thiệt mạng

– Chính quyền Mexico hôm thứ Hai đã nâng số người chết trong vụ tấn công vào một nhà tù tiểu bang ở Ciudad Juarez bên kia biên giới El Paso của Texas lên 17 người, một chiến dịch tấn công nhà tù trắng trợn dường như được lên kế hoạch nhằm giải thoát một thủ lĩnh băng đảng ma túy khét tiếng. 25 tù nhân đã trốn thoát trong vụ tấn công.

Bộ trưởng An ninh Mexico cho biết 10 trong số những người thiệt mạng là cai ngục đã bị các tay súng tấn công bằng xe thiết giápđến sớm Chủ nhật và bắn vào lối vào cũng như bên trong nhà tù.

Mexico xác định những người tù trốn thoát là thuộc băng nhóm Mexicles có liên kết với Caborca ​​Cartel, vì thủ lĩnh của Mexicles nằm trong số những kẻ vượt ngục thành công. Mexicles là một trong những băng đảng chính của Juarez trong nhiều thập kỷ và trong nhiều năm được biết là đã làm việc với trùm ma túy Sinaloa.

Cartel Caborca ​​do trùm ma túy Rafael Caro Quintero cầm đầu, người đã bị bắt lại vào tháng Bảy. Bộ trưởng Quốc phòng cho biết các binh sĩ và cảnh sát tiểu bang đã giành lại quyền kiểm soát nhà tù đã tìm thấy 10 phòng giam “VIP” được trang bị tivi và các tiện nghi khác. Một người thậm chí còn có một két sắt chứa đầy tiền mặt.

Cho thấy cai tù đã bị hối lộ và làm việc chung với tù nhân trong thời gian qua.  Vào tháng 8, một cuộc bạo loạn bên trong nhà tù cùng tiểu bang đã lan ra đường phố Juarez với bạo lực khiến 11 người thiệt mạng.