Menu

Dự án Đồng Văn: Khách hàng khốn đốn, không được xây nhà dù đã trả tiền

(theo RFA) Hàng trăm khách hàng mua đất tại Dự án Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn (Dự án TNR Stars Đồng Văn) ở thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam vẫn không được xây nhà dù đã trả tiền cho chủ đầu tư nhiều năm trước chỉ vì chủ đầu tư chuyển nhượng đất trái pháp luật.

Dự án bao gồm 1.570 lô đất trên khu vực có diện tích 46 hecta do Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (viết tắt là Công ty TNR Holdings) là đơn vị phát triển dự án.

Đến cuối năm 2018, chủ đầu tư đã ký hợp đồng chuyển nhượng khoảng 1.400 lô đất cho hàng nghìn khách hàng, với tổng số tiền thu được hàng nghìn tỷ đồng. Cho tới nay, nhiều khách hàng đã thanh toán cho chủ đầu tư tới 95% giá trị hợp đồng chuyển nhượng đất nhưng họ vẫn chưa được chủ đầu tư trao sổ đỏ.

Giá ban đầu mỗi lô đất khoảng 600 triệu – 2 tỷ đồng nhưng giá thị trường hiện nay là từ một tỷ đến năm tỷ đồng, khách hàng không được xây dựng trên lô đất mà chính họ đã bỏ tiền ra mua vì chính quyền tỉnh Hà Nam không cho phép.

Ông Bùi Ngọc Doanh, một nhà đầu tư bất động sản cho biết, gia đình ông bị chính quyền địa phương ngăn cản khi đưa vật liệu vào lô đất đã mua từ dự án. Ông Doanh, cho biết đa số khách hàng mua lô đất của dự án là công nhân và họ bị khốn cùng vì không được xây dựng nhà để ở mà vẫn phải đi thuê.