Menu

Hãng hàng không Southwest hủy hàng ngàn chuyến bay

– Cơn bão mùa đông đã làm gián đoạn các kế hoạch du lịch vào cuối tuần qua và tạo ra một loạt các chuyến bay bị hủy cho Southwest Airlines khiến hành khách của hãng “không khỏi thất vọng”, như một người đã nói với CBS DFW. Hàng nghìn gia đình bị mắc kẹt, có những ngày phải chờ đợi để lên máy bay.

Tính đến 7:30 sáng thứ Ba theo giờ miền Đông, Southwest đã hủy 62% chuyến bay tính đến sáng thứ Ba, trong khi 88% chuyến bay còn lại bị hoãn. Tại Sân bay Quốc tế Midway của Chicago – nơi Southwest là hãng vận chuyển chính – thời gian chờ đợi rất cao và sự kiên nhẫn đã cạn kiệt vào tối thứ Hai.

Tình hình được mô tả bởi một khách du lịch như là một mớ hỗn độn. Ngoài những hàng dài chiếm chỗ, hàng trăm và hàng trăm chiếc túi đang chờ được nhận khi số lần hủy và chậm trễ liên tục chồng chất.

Bộ Giao thông vận tải liên bang hôm thứ Hai cho biết họ sẽ điều tra tình trạng hủy chuyến bay vì tỷ lệ hủy và trì hoãn không tương xứng và không thể chấp nhận được của Southwest Airlines cũng như việc không hỗ trợ đúng cách cho  khách hàng bị mắc kẹt ở Tây Nam đang cố gắng về nhà sau khi thăm gia đình vào dịp lễ. Các khách hàng bị mắc kẹt ở Tây Nam không thể đặt lại chuyến bay của họ cho đến sau ngày 31 tháng 12.