Menu

48 tiểu bang chịu đựng thời tiết khắc nghiệt mùa đông

– Thời tiết khắc nghiệt đã khiến nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng ở tất cả 48 tiểu bang của Hoa Kỳ vào cuối tuần qua, bao gồm cả các cộng đồng ở Texas dọc biên giới Mexico, nơi một số người di cư mới đến đã phải vật lộn để tìm nơi trú ẩn.

Những cái chết liên quan đến bão đã được báo cáo trên khắp đất nước: 10 người ở Ohio, bao gồm một công nhân điện lực bị điện giật và những người thiệt mạng trong nhiều vụ va chạm xe hơi; 6 người lái xe thiệt mạng trong các vụ tai nạn ở Missouri, Kansas và Kentucky; một phụ nữ Vermont bị cành cây rơi trúng đầu; một người đàn ông d vô gia cư được tìm thấy giữa nhiệt độ âm độ của Colorado; và một người phụ nữ rơi xuống băng sông Wisconsin.

Tại Jackson, Mississippi, các viên chức thành phố vào ngày Giáng sinh thông báo người dân phải đun sôi nước uống do các đường ống dẫn nước bị đóng băng và bị nứt hoặc vỡ. Vào một thời điểm trong ngày thứ Bảy, gần 1,7 triệu khách hàng không có điện trong cái lạnh cắt da cắt thịt.

Con số đó đã giảm đáng kể, mặc dù vẫn còn 50.000 không có điện vào giữa ngày thứ Hai ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ. Tình trạng đường bị đóng băng và mất điện cũng dẫn đến việc tạm thời đóng cửa một số tuyến giao thông bận rộn nhất của quốc gia, bao gồm một phần của đường cao tốc xuyên quốc gia xa lộ 70.

Nga tiếp tục tấn công vào Ukraine

Image: Reuters connect VUHLEDAR, DONETSK REGION, UKRAINE  (LSTV) – Lực lượng Nga đã bắt đầu tấn công thị trấn Vuhledar, miền đông Ukraine, một thành