Menu

Nổ súng ở Paris: Ba người chết và nhiều người bị thương

–  Một tay súng đã nổ súng ở trung tâm thủ đô Paris, giết chết 3 người và làm bị thương 3 người khác. Kẻ tấn công đã nhắm mục tiêu vào một trung tâm văn hóa của người Kurd và bắn chết các thành viên của cộng đồng địa phương. Một động lực phân biệt chủng tộc đang được điều tra. Một nghi phạm, 69 tuổi, đã nhanh chóng bị bắt giữ và có thông tin cho rằng ông ta mới được ra tù gần đây.

Nhà chức trách kêu gọi người dân tránh khu vực ở Strasbourg-Saint Denis thuộc quận 10 của Paris. Hội đồng Dân chủ người Kurd ở Pháp đã lên án vụ tấn công trong một tuyên bố ngắn. Họ sẽ có một buổi cầu nguyện tối nay để tỏ lòng thành kính với những người thiệt mạng. Chưa có động lực nào được xác nhận cho vụ nổ súng, nhưng Công tố viên Paris u xác nhận rằng nghi phạm trước đó đã bị buộc tội bạo lực phân biệt chủng tộc.

Vào ngày 8 tháng 12 năm 2021, nghi can đã dùng kiếm tấn công các lều tại một trại di cư ở Paris. Không rõ tại sao y lại được thả gần đây. Tờ Le Monde dẫn lời Ahmet-Kaya Kurd, phát ngôn viên của trung tâm người Kurd, nói rằng chính quyền Pháp “một lần nữa” thất bại trong việc bảo vệ người Kurd ở Paris.