Menu

Tống tiền Việt kiều, Cục Thi Hành Án ở Sài Gòn bị khám xét

SÀI GÒN (LSTV) – Hôm 21 Tháng 12, Cơ quan Điều Tra Viện Kiểm Sát đã khám xét Cục Thi Hành Án Dân Sự ở Sài Gòn do có một nhân viên bị bắt quả tang nhận tiền hối lộ hàng trăm triệu đồng sau khi tống tiền một Việt kiều Mỹ.

Tin cho biết, Cơ quan Điều Tra Viện Kiểm Sát đã tiến hành khám xét phòng làm việc của bà Kim Thanh Hạnh, 43 tuổi, chấp hành viên Phòng 1 Cục Thi Hành Án Dân Sự ở Sài Gòn, để điều tra về tội “nhận hối lộ.”

Trước đó, chiều 20 Tháng 12, sau giờ làm việc, bà Hạnh đã hẹn đương sự đến điểm giao nhận tiền tại bệnh viện phụ sản Mê Kông ở phường 1, quận Tân Bình, Sài Gòn. Tại đây, khi bà Hạnh đang nhận số tiền 300 triệu đồng ($12,500 Mỹ kim) từ tay một người thì bị tổ công tác của Cơ Quan Điều Tra Viện Kiểm Sát ập vào bắt giữ.

Theo giới hữu trách, trước đó ông Chu Steven Le (quốc tịch Canada), và vợ là bà Nguyễn Thị Bích Ngân (quốc tịch Mỹ) có đơn tố cáo bà Hạnh liên quan đến việc bà này được phân công thi hành một bản án về việc bà Ngân phải trả cho ông Nguyễn Quốc Vương, ở Thủ Đức, hơn 2.5 tỷ đồng ($105,000 Mỹ kim).

Đơn tố cáo cho biết bà Hạnh đã lạm dụng quyền hạn không tống đạt quyết định của cơ quan mà đòi bà Ngân đưa gần $15,000 Mỹ kim để bà “làm thủ tục bỏ quyết định tạm hoãn xuất cảnh của Cục Thi Hành Án Dân Sự ở Sài Gòn,” mà phía thi hành án đã ban hành trước đó./////