Menu

Giá trứng đang tăng kỷ lục, do dịch cúm gia cầm bùng phát 

– Theo công ty nghiên cứu Urner Barry, giá sỉ trứng cỡ lớn ở vùng Trung Tây đang tăng ở mức kỷ lục 5,36 mỹ kim một chục vào tháng 12. Giá trứng bán lẻ đã tăng nhiều hơn bất kỳ mặt hàng siêu thị nào khác trong năm nay, tăng hơn 30% từ tháng 1 đến đầu tháng 12 so với cùng kỳ năm trước và vượt xa giá thực phẩm và đồ uống nói chung.

Đối với các siêu thị, trứng là sản phẩm chủ yếu mà hầu hết người tiêu dùng mua khi đi đến cửa hàng t, tương tự như sữa và bơ. Để duy trì lượng khách đến cửa hàng, các cửa hàng tạp hóa cho biết họ đã hy sinh một số lợi nhuận từ trứng để giữ giá cạnh tranh cho người tiêu dùng.

Một số nhà cung cấp đang dự đoán khả năng giảm giá vào tháng 2 hoặc tháng 3, nhưng thời tiết lạnh có thể cản trở sản xuất trong thời gian tới. Giá hàng tạp hóa tiếp tục tăng trong năm nay vì những gì các công ty cho biết là chi phí lao động, nguyên liệu và hậu cần cao hơn, giúp các siêu thị tạo ra doanh thu và lợi nhuận cao hơn.

Những yếu tố đó cũng đã đẩy giá trứng lên. Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, các trường hợp cúm gia cầm trong năm nay đã dẫn đến cái chết của khoảng 58 triệu con gia cầm, đợt bùng phát nguy hiểm nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.