Menu

Hơn 2.100 chuyến bay bị hủy do cơn bão mùa đông 

– Bão mùa đông hôm nay phát triển thành lốc xoáy bom khi tạo ra một trận bão tuyết ở vùng Trung Tây. Thứ Năm và thứ Sáu là những ngày du lịch bận rộn nhất trong mùa, với hơn ba triệu du khách dự trù ​​khởi hành từ các phi trường của Hoa Kỳ mỗi ngày.

Tính đến 9:30 sáng hôm nay Thứ Năm, hơn 1.430 chuyến bay đã bị hủy và 730 chuyến khác bị hủy vào ngày mai thứ Sáu, theo dữ liệu từ FlightAware. Việc hủy chuyến bay sẽ còn tăng lên trong những ngày tới. Tổng cộng 320 chuyến bay đã bị hủy sáng nay từ các phi trường O’Hare và Midway của Chicago, cộng với 156 chuyến bay khác từ Denver. Một loạt các phi trường trên khắp đất nước đang chứng kiến tình trạng hủy chuyến bay khiến nhiều hành khách phải trở về nhà. 

Southwest Airlines đã hủy 579 chuyến bay vào thứ Năm, nhiều nhất so với bất kỳ hãng hàng không lớn nào của Hoa Kỳ.  Các điều kiện nguy hiểm được dự báo, khi một luồng khí lạnh ở Bắc cực mạnh di chuyển về phía nam qua vùng đồng bằng phía nam hôm nay.

Dịch vụ thời tiết quốc gia đã đưa ra cảnh báo về “vô số nguy cơ thời tiết cho đến đầu cuối tuần này, khi tuyết rơi dày, gió mạnh và nhiệt độ lạnh đến mức nguy hiểm trải dài từ các vùng dãy núi phía Bắc sang các tiểu bang vùng Đông Bắc.