Menu

Chuyến đi Mỹ của Zelensky củng cố vai trò đương đầu với Nga của Hoa Kỳ

– Chuyến thăm Tòa Bạch Ốc của Tổng thống Zelensky hôm nay sẽ củng cố một cách tượng trưng vai trò của Mỹ với tư cách là kho vũ khí dân chủ trong cuộc chiến cam go vì sự sống còn của Ukraine và gửi một lời chỉ trích công khai đến Tổng thống Nga Putin.

Theo các chuyên gia chính trị quốc tế, chuyến đi đầu tiên của ông Zelensky bên ngoài Ukraine kể từ cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 – cũng nêu bật vai trò lịch sử của Tổng thống Joe Biden trong việc khôi phục liên minh phương Tây đã ngăn cản Liên Xô và hiện đang chống lại chủ nghĩa bành trướng mới của Moscow trong một cuộc chiến tranh ủy nhiệm hiệu quả giữa các siêu cường hạt nhân.

Sự xuất hiện của Zelensky sẽ tạo ra tiếng vang sâu sắc về việc Thủ tướng Anh Winston Churchill đến Washington, 81 năm trước vào thứ Năm, vài ngày sau cuộc tấn công của Nhật Bản vào Trân Châu Cảng. Chuyến thăm Giáng sinh đó đã củng cố liên minh sẽ giành chiến thắng trong Đệ Nhị Thế chiến và xây dựng thế giới dân chủ thời hậu chiến.

Zelensky đã so sánh cuộc kháng chiến của quốc gia ông chống lại Nga với sự đơn độc của nước Anh bất chấp Đức Quốc xã trong những ngày trước khi Hoa Kỳ tham gia Thế chiến thứ hai trong một bài phát biểu qua video trước Quốc hội Vương quốc Anh vào đầu năm nay và việc ông đến thủ đô Hoa Kỳ sẽ làm rõ nét sự tương đồng với trước đó cuộc gặp của Churchill và Tổng thống Franklin Roosevelt.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền