Menu

Những người di cư hồi hộp chờ đợi Tiêu đề 42 kết thúc

– Người di dân đóng ở Mexico hy vọng được vào Hoa Kỳ sau khi vào tháng trước vào thời điểm chờ đợi quyết định cuối cùng của tòa tối cao pháp viện. Người di cư Venezuela, anh Jose Luis Arevalo cho biết anh hy vọng được vào Mỹ để có thể giúp đỡ gia đình ở quê nhà. Arevalo đã thực hiện chuyến đi kéo dài 4 tháng từ Venezuela đến thành phố biên giới phía bắc Mexico làCiudad Juarez.

Tiêu đề 42 được thực hiện dưới thời cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump vào tháng 3 năm 2020 khi bắt đầu đại dịch COVID-19 và trao cho các viên chức biên giới khả năng trục xuất nhanh chóng những người di cư đến Mexico mà không có cơ hội xin tị nạn tại Hoa Kỳ.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, đã vận động để lật ngược các biện pháp nhập cư theo đường lối cứng rắn của Trump trước khi nhậm chức vào năm 2021 nhưng vẫn giữ Tiêu đề 42 trong hơn một năm.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) năm nay cho biết Tiêu đề 42 không còn cần thiết vì lý do sức khỏe cộng đồng và chính quyền Biden cho biết họ muốn chấm dứt nhưng sẽ tuân theo mọi phán quyết của tòa án.

Nhưng một nhóm gồm 19 tiểu bang với tổng chưởng lý của Đảng Cộng hòa đã tìm cách lật ngược quyết định đó bằng cách can thiệp vào và vào thứ Hai đã gửi yêu cầu của họ lên Tòa án Tối cao có khuynh hướng bảo thủ.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền