Menu

TT Zelenskiy ca ngợi ‘sức mạnh và động lực’ của quân đội khi đến thăm thành phố tiền tuyến

– Tổng thống Ukraine đã đến thăm các binh sĩ tiền tuyến ở thành phố Bakhmut phía đông, nơi diễn ra một số cuộc giao tranh ác liệt nhất trong những tuần gần đây ở Ukraine.

Văn phòng của Zelenskiy đã công bố đoạn video hôm thứ Ba cho thấy ông Zelenskiy, mặc trang phục kaki, trao huy chương cho các binh sĩ trước sự vỗ tay lớn từ những người khác đang chiến đấu với lực lượng Nga ở miền đông Ukraine.

Tổng thống cảm ơn họ vì “sức mạnh và động lực” của họ và dành một phút mặc niệm cho những người thiệt mạng, vì những tiếng nổ lớn có thể nghe thấy từ xa. Trận chiến giành Bakhmut đã kéo dài và cam go.

Việc kiểm soát thành phố, với dân số trước chiến tranh là 70.000-80.000 người, có thể tạo cho Nga một bước đệm để tiến vào các thành phố lớn hơn của Ukraine nhưng các lực lượng Ukraine cho đến nay vẫn giữ vững vị trí.

Cuộc xung đột kéo dài 10 tháng ở Ukraine, cuộc xung đột lớn nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai, đã giết chết hàng chục nghìn người, khiến hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa và biến các thành phố thành đống đổ nát.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền